Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Xã hội-Báo Thế giới & Việt nam] - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Cuba và Haiti

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro và Thủ tướng Haiti Laurent Lamothe, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm chính thức Cộng hòa Cuba từ ngày 26-28/3 và Cộng hòa Haiti từ ngày 28-29/3.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba, Lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ trao đổi các biện pháp lớn nhằm củng cố quan hệ bạn bè truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba; nâng cao hiệu quả quan hệ kinh tế, thương mại; thúc đẩy mở rộng hợp tác đầu tư song phương; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng nhà nước, Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro, hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cuba, gặp một số đại diện của các tổ chức hữu nghị cũng như thăm một số trung tâm văn hóa, lịch sử, kinh tế và xã hội.

Tại Haiti, hai Thủ tướng Việt Nam và Haiti sẽ trao đổi các biện pháp và phương hướng nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Haiti đang trên đà phát triển năng động, thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư và quan hệ hợp tác 5 năm.

P.V


0 nhận xét:

Đăng nhận xét