Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Thể thao -Báo Đất Việt] - Không thể đổi 60 triệu bảng lấy… ông lão tuổi 40

(Bình luận bóng đá) - Để có suất cho Giggs ra sân, những cái tên như Nani, Kagawa hay Ashley Young phải chấp nhận bị hy sinh.

Tem in hình Ibra “đắt như tôm tươi” Tuổi thơ của Ibrahimovic: Ăn cắp xe đạp, bỏ quên bạn cũ

Khán đài Stretford End hôm qua hát vang cái tên Ole Gunnar Solskjaer, người đã gây ra nỗi đau khôn nguôi 1999 cho Bayern Munich. Tiền đạo người Na Uy chỉ sinh trước Ryan Giggs có 9 tháng, nhưng giải nghệ từ 7 năm trước.

Những người bạn khác của Giggs, như Roy Kean (42 tuổi) cũng đã nghỉ thi đấu được 8 năm, với Gary Neville (39 tuổi) là 3 năm...

Không thể phủ nhận rằng Ryan Giggs đã có một màn trình diễn tuyệt vời, góp phần quan trọng giúp M.U vượt qua Olympiakos ở vòng knock-out đầu tiên. Nhưng Bayern Munich hôm qua lại là một trường hợp khác.


M.U cần một sự thay đổi toàn diện

Cả một hiệp đấu, lão tướng người xứ Wales chạm bóng 14 lần với độ chính xác trong các đường chuyền là 60%, tức gần như biến mất hay cay nghiệt hơn, có thể nói M.U đã… chấp một người.

Không những vô hại trong tấn công, Giggs cũng không làm tròn trách nhiệm ở khâu phòng thủ.

Hướng tấn công trong suốt hiệp 1 của Bayern hôm qua là khoét vào hành lang cánh trái của M.U do Giggs trấn giữ. Một mình Buttner phải gồng mình chống đỡ trước Robben và Rafinha mà không nhận được bất cứ sự hỗ trợ từ người đàn anh.

Rất rõ ràng, Ryan Giggs không còn phù hợp với những trận cầu lớn với quá nhiều áp lực và đòi hỏi phải di chuyển và thi đấu với cường độ cao như trận tứ kết Champions League vừa qua nữa.

Hơn thế nữa, sự xuất hiện của Ryan Giggs trên sân cũng đồng nghĩa với một cá nhân khác phải ngồi ngoài, đó là Kagawa, Nani, là Ashley Young… Chỉ riêng bộ 3 này thôi đã trị giá đến 60 triệu bảng.

Cất 60 triệu bảng lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho một cầu thủ đã 40 tuổi trước một đối thủ trên cơ về mọi mặt, có lẽ chỉ David Moyes mới dũng cảm đến thế!

Cả Stretford End lẫn các khán đài còn lại hôm qua, không một lần cái tên Giggs được xướng danh.

Lẽ ra, Giggs nên cùng với Van der Sar, giải nghệ sau trận chung kết Champions League 2011 với Barca. Khi ấy, tâm thế của anh sẽ khác và cái nhìn của các manucian về huyền thoại của CLB, cũng khác.

- Ryan Giggs là cầu thủ duy nhất có thi đấu còn sót lại từ trận chung kết Champions League 1999 giữa M.U và Bayern. Trong số 27 cầu thủ ra sân ở trận đấu tại Nou Camp ngày 26/5/1999, thủ thành của M.U là Peter Schmeichel (50) là cao tuổi nhất.

Còn tính cả các cầu thủ dự bị nhưng ra sân hôm đó, M.U cũng sở hữu 2 cầu thủ trẻ nhất là Wes Brown (34) và Jonathan Greening (35). Ở trận chung kết, họ mới lần lượt là 19 và 20 tuổi và cả hai đều còn chơi bóng.

Nguyên Thảo


0 nhận xét:

Đăng nhận xét