Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Giải trí -Zing] - Lý do 'Captain America' phần 2 hút fan Việt đến rạp

"Chiến binh mùa đông" sở hữu tất cả những gì khán giả cần ở một bộ phim bom tấn: cuốn hút, hồi hộp, với cốt truyện có chiều sâu và những cảnh hành động choáng ngợp.

Sau khi kết thúc giai đoạn một với The Avengers, hãng Marvel tiếp tục triển khai giai đoạn hai bằng Iron Man 3Thor: The Dark World trong năm 2013. Trong năm nay, Captain America: The Winter Soldier là tác phẩm thứ ba thuộc giai đoạn hai, tạo tiền đề cho The Avengers: Age of Ultron trong mùa hè năm sau.


Captain America luôn được miêu tả như một siêu anh hùng cổ điển, giản dị, trung thực, dũng cảm và đặt lòng yêu nước lên trên hết.

So với người khổng lồ luôn giận dữ Hulk, vị thần sấm với chiếc búa nặng tựa vì sao Thor, hay “thiên tài, tỷ phú, dân chơi” Tony Stark, thì Captain America có phần thua kém hơn nhiều. Mặc dù được gọi là “siêu chiến binh” nhưng anh đơn giản chỉ khỏe mạnh hơn, nhanh hơn, tiếp thu kiến thức nhanh hơn một người bình thường chứ không hề sở hữu năng lực khủng khiếp nào đó như những thành viên còn lại của nhóm Avengers. Chỉnh bởi vậy, Steve Rogers – Captain America luôn được miêu tả như một siêu anh hùng cổ điển, giản dị, trung thực, dũng cảm, và đặt lòng yêu nước lên trên hết.


Captain America: The Winter Soldier có xu hướng nặng nề và đen tối hơn các bộ phim khác của Marvel.

Chính đặc điểm này cũng kéo theo sự thay đổi cách thể hiện nhân vật Captain America so với các siêu anh hùng khác của Marvel. Các bộ phim siêu anh hùng khác của Marvel thường mang màu sắc tươi sáng, hài hước và không quá nghiêm nghị. Tuy nhiên, Captain America: The Winter Soldier đã thay đổi hoàn toàn điều này với một cốt truyện có xu hướng nặng nề, đen tối. Cùng với đó, những trận chiến kinh thiên động địa giữa các siêu năng lực được thay thế bởi những cuộc đấu tay bo, mặt đối mặt trong cự ly gần. Yếu tố hài hước trong tình huống hay lời thoại của bộ phim cũng không nhiều như các tác phẩm điện ảnh khác của Marvel.


Tổ chức S.H.I.E.L.D. thực sự không giống như những gì Captain America suy nghĩ.

Hai năm sau những sự kiện xảy ra ở thành phố New York trong The Avengers, Captain America vẫn đang phải vật lộn để thay đổi bản thân sao cho phù hợp với thế giới hiện đại. Anh không có nhiều mối quan hệ với xã hội xung quanh và cũng chẳng có bạn gái, bất chấp việc được Black Widow liên tục giới thiệu cho các cô nhân viên xinh xắn tại S.H.I.E.L.D. Sau một nhiệm vụ bí mật, anh bàng hoàng nhận ra tổ chức mà mình đang phục vụ không giống như những gì nhiều người suy nghĩ. Những bí mật mà nó đang che giấu nắm giữ sự tồn vong của sinh mạng hàng triệu người trên khắp thế giới.


Phim sử dụng rất ít kỹ xảo vi tính trong các cảnh chiến đấu hay đuổi bắt.

Thành danh qua những loạt phim hài nổi tiếng trên truyền hình như Community Arrested Development, cũng chưa có kinh nghiệm thực hiện phim bom tấn, nhưng Captain America: The Winter Soldier thực sự là một thành công đối với anh em đạo diễn Anthony Russo và Joe Russo. Cả hai đã dẫn dắt bộ phim theo một nhịp độ vừa phải, đan xen những cảnh cao trào hành động và những khoảng lặng một cách hợp lý. Điều đáng khen nhất ở đây là việc sử dụng rất ít kỹ xảo vi tính trong các cảnh chiến đấu hay đuổi bắt. Khán giả sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào những cảnh hành động dồn dập và căng thẳng trong suốt quá trình bộ phim. Tuy nhiên, một rắc rối nhỏ cũng nảy sinh từ những cảnh hành động này bởi khá nhiều trong đó sử dụng việc quay rung lắc (shaky-cam) và lướt máy quay khá nhanh nên đôi khi khán giả sẽ khó có thể nắm bắt được hết diễn biến toàn cục.


Steve Rogers vẫn cố gắng hết sức để thích nghi với hiện đại nhưng những hoài niệm và ký ức thì luôn ám ảnh tâm trí anh.

Một thành công khác của bộ phim là xây dựng nhân vật Captain America theo đúng tinh thần “người của muôn năm cũ”. Trong số các siêu anh hùng của Marvel thì Captain America chính là anh hùng gần gũi và chân thật nhất. Steve Rogers sau khi cứu cả thế giới vẫn sống đơn giản, chân thành và mộc mạc. Anh là một cá thể cô đơn, lạc lõng giữa thế giới hiện đại, luôn hoài niệm về thập niên 40. Tất nhiên, Rogers vẫn cố gắng hết sức để thích nghi với hiện đại nhưng những hoài niệm và ký ức thì luôn ám ảnh tâm trí anh. Trường đoạn Steve Rogers gặp lại Peggy Carter sau 70 năm xa cách thật sự rất đáng giá. Nó khẳng định những giá trị tuyệt vời luôn chứa đựng trong con người nhân vật này: tình yêu thương và sự nhiệt thành không bao giờ thay đổi. Cũng có thể cho rằng, đây mới chính là năng lực phi thường có trong người anh hùng này.


Nhân vật Black Widow của Scarlett Johansson có nhiều đất diễn hơn so với các bộ phim Marvel trước.

Bên cạnh Captain America do Chris Evans thủ vai, đất diễn được chia đều cho các nhân vật còn lại. Black Widow (Scarlett Johansson) có vai trò quan trọng trong phim, hơn rất nhiều so với các bộ phim Marvel trước mà cô từng xuất hiện. Sẽ rất tuyệt nếu có một bộ phim làm riêng về nhân vật này bởi còn rất nhiều điều trong quá khứ của Black Widow chưa được lý giải trong Captain America: The Winter Soldier. Sam Wilson hay The Falcon (Anthony Mackie) lần đầu tiên xuất hiện nhưng cũng có màn thể hiện đầy ấn tượng. Nick Fury, chỉ huy của tổ chức S.H.I.E.L.D. do Samuel L. Jackson thủ vai vẫn đầy phong độ dù liên tục bị truy đuổi và ám sát.


Sebastian Stan đã để lại được dấu ấn với nhân vật Winter Soldier - Chiến binh mùa đông.

Ngoạn mục hơn cả là diễn viên Sebastian Stan: từ chỗ là anh chàng Bucky thân thiện trong tập phim trước, nay đã trở thành tên sát thủ Winter Soldier - Chiến binh mùa đông đầy máu lạnh và cực kỳ tàn bạo. Cuối cùng, cũng không thể không nhắc tới diễn viên gạo cội Robert Redford thủ vai vị bộ trưởng mưu mô trong một bộ phim mang đậm không khí u tối chính trị.

Video Trailer bộ phim 'Captain America: The Winter Soldier' Trailer bộ phim 'Captain America: The Winter Soldier'

Dẫu vậy, Captain America: The Winter Soldier vẫn còn để lại rất nhiều câu hỏi cho khán giả khi số phận của nhiều nhân vật vẫn bị bỏ ngỏ, dẫn đến một kết thúc chưa thật toàn vẹn. Đây thực sự là một điểm trừ đối với những ai không theo dõi loạt truyện tranh gốc hay có kiến thức nhất định về các bộ phim trước đó của Marvel.


Poster chính thức của Captain America: The Winter Soldier tại Việt Nam

Captain America: The Winter Soldier sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 4/4 dưới định dạng 3D và 2D Digital.

Zing chấm: ****

0 nhận xét:

Đăng nhận xét