Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Kinh tế-Chinhphu.vn] - Tháng 3, đơn hàng mới của ngành sản xuất Việt Nam tăng mạnh

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng HSBC (Việt Nam) phối hợp cùng với công ty Markit Economics vừa công bố Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất tại Việt Nam trong tháng 3/2014 với chủ đề: "Số lượng đơn đặt hàng mới tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 10/2013".


Tháng 3 có mức tăng mạnh số lượng đơn đặt hàng mới với tốc độ gia tăng là mạnh nhất trong thời kỳ 5 tháng vừa qua.
Bản báo cáo cho thấy, tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã lấy lại được động lực vào cuối quý I/2014. Cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tăng với tốc độ nhanh hơn so với tháng trước và số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã tăng trở lại. Tuy nhiên, việc làm đã giảm lần đầu tiên kể từ tháng 6/2013. Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí chậm lại và các công ty đã giảm nhẹ giá bán hàng.

Chỉ số PMI toàn phần được điều chỉnh theo mùa - một chỉ số tổng hợp được tạo ra nhằm khái quát các điều kiện hoạt động của ngành sản xuất - đạt mức 51,3 điểm trong tháng 3 cho thấy đã có mức cải thiện vừa phải về các điều kiện kinh doanh. Kết quả chỉ số đã tăng nhẹ từ mức 51 điểm của tháng 2 và ghi nhận sự cải thiện về các điều kiện hoạt động trong 7 tháng liên tiếp.

Tháng 3 có mức tăng mạnh số lượng đơn đặt hàng mới với tốc độ gia tăng là mạnh nhất trong thời kỳ 5 tháng vừa qua. Các thành viên nhóm khảo sát cho biết có sự cải thiện chung về nhu cầu trong lĩnh vực sản xuất. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tăng trong tháng 3 sau khi giảm nhẹ trong tháng trước. Mức tăng của số lượng đơn đặt hàng mới đã giúp các công ty sản xuất tăng sản lượng trong suốt 6 tháng.

Vũ Trọng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét