Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Thế giới-Báo Tin tức] - Nga vạch kế hoạch đối phó suy thoái kinh tế

Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov ngày 26/3 tuyên bố nước này đã phát triển kế hoạch hành động trong trường hợp tình hình kinh tế trong nước suy giảm mạnh song hy sẽ không phải áp dụng.




Một người ăn xin trên hè phố Simferopol, Crimea, nay đã thuộc Liên bang Nga.


Tại phiên họp Hội đồng Liên bang, ông Shuvalov nêu rõ: "Chúng tôi đã có các kế hoạch và chuẩn bị các khoản ngân sách cho điều đó. Chúng tôi hy vọng tình hình sẽ không phát triển theo kịch bản khó khăn nhất, nhưng chúng tôi cũng đã có kế hoạch hành động cho kịch bản xấu nhất". Ông nói thêm rằng kế hoạch hành động bao gồm cả ngoại hối và thị trường tài chính đã được soạn thảo xong hơn một tuần trước đây và đã báo cáo lên Tổng thống và Thủ tướng chính phủ.

Ông Shuvalov nhấn mạnh: "Vì những lý do khác nhau, chúng tôi không thể công khai kế hoạch này, vì có thể tạo ra những hành động đầu cơ tương ứng của những lực lượng nhất định”.

Cùng ngày, Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo, nền kinh tế Nga có thể sụt giảm tới 1,8% trong năm nay do tác động từ cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Trong trường hợp khủng hoảng được giải quyết một cách hòa bình, thì kinh tế Nga có thể đạt mức tăng trưởng 1,1% năm nay, tức là vẫn giảm một nửa so với ước tính WB đưa ra hồi tháng 12/2013.

T.N

0 nhận xét:

Đăng nhận xét