Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Thể thao -Báo Bóng Đá] - Bayern Munich: Mất Schweinsteiger có đáng ngại?

Trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford khiến Bayern nhận khá nhiều tổn thất về lực lượng khi Schweinsteiger và Martinez đều bị treo giò trận lượt về. Ở vị trí của Martinez đã có Dante thay thế xứng đáng. Câu hỏi đặt ra: Liệu sự vắng mặt của Schweinsteiger có khiến Pep Guardiola phải đau đầu?


Tình huống Schweinsteiger va chạm với Rooney dẫn đến thẻ đỏ

PEP SẼ ĐAU ĐẦU VÌ SCHWEINSTEIGER Martinez sẽ vắng mặt trận lượt về vì án treo giò. Tuy nhiên ở vị trí của Martinez, Bayern sẽ đón sự trở lại của trung vệ Dante. Cầu thủ người Brazil bị treo giò trận lượt đi tại Old Trafford. Điều này có nghĩa, sự vắng mặt của Martinez sẽ không phải vấn đề lớn với Pep. Nên nhớ là mùa giải năm nay, vai trò của Martinez với Bayern cũng không còn quan trọng như năm ngoái.
Tuy nhiên việc Bayern mất Schweinsteiger chắc chắn sẽ khiến Guardiola phải đau đầu. Mặc dù mới trở lại sau chấn thương nhưng tiền vệ người Đức đang có phong độ cực cao. Bằng chứng là trong 6 trận gần nhất, Schweinsteiger có 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, hiệu suất cao đáng kinh ngạc với mẫu tiền vệ như Schweinsteiger. Tại Old Trafford, ngoài bàn gỡ hòa cho Bayern, Schweinsteiger cũng là người chạm bóng nhiều nhất của Hùm xám với 111 lần cùng với tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 89%.
Không chỉ có đóng góp rõ ràng ở khả năng tấn công, hiệu suất phòng ngự của Schweinsteiger cũng rất đáng nể khi một mình anh có 4 cú tắc bóng thành công, nhiều nhất Bayern. Tóm lại, không có Schweini, Bayern không chỉ mất 1 người tổ chức trận đấu mà còn mất 1 cầu thủ có khả năng đánh chặn từ xa tốt để đối phó với các đòn phản công của Man United. Nên nhớ ở Old Trafford, Bayern rất nhiều lần lúng túng bởi các pha phản công tốc độ của Quỷ đỏ. Nói vậy để thấy, mất Schweinsteiger là tổn thất lớn với Bayern.
Lẽ ra, Pep sẽ không phải lo ngại nhiều như hiện tại nếu cậu học trò cưng của ông, Thiago không mới dính chấn thương. Trong giai đoạn Schweinsteiger chấn thương đầu năm nay, Thiago đã chơi rất hay ở vị trí “số 6”.


GIẢI PHÁP NÀO THAY SCHWEINSTEIGERNgay từ lúc này, Pep sẽ phải tính đến những giải pháp để thay thế Schweinsteiger. Có 2 phương án để ông lựa chọn. Đầu tiên là chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1. Trong sơ đồ này, Lahm sẽ đá tiền vệ trụ duy nhất, hỗ trợ cho bộ tứ tiền vệ phía trên là Robben – Kroos – Goetze – Ribery. Tuy nhiên, phương án này khá mạo hiểm bởi chỉ có một mình Lahm đá quét phía trên hàng hậu vệ.
Nếu Guardiola sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 sẽ an toàn hơn. Trong sơ đồ này, Kroos sẽ được kéo xuống đá thay vị trí của Schweinsteiger. Người đá cặp với Kroos sẽ là Lahm. Phía trên là bộ ba tấn công quen thuộc Robben – Goetze – Ribery. Cùng chờ xem Pep sẽ sử dụng sơ đồ nào để giải bài toán không Schweinsteiger cho trận lượt về.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét