Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

on Leave a Comment

[Thế giới-Hà Nội Mới] - Mỹ, Nhật, Hàn Quốc thảo luận về tình hình Triều Tiên

(HNMO) – Các quan chức cấp cao Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đã cùng cảnh báo Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích. Ba nước cũng tái khẳng định những biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên nếu nước này tiến hành vụ thử hạt nhân khác.


Theo trang tin NHK, Nhật Bản đã cử Vụ trưởng Vụ châu Á-châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bảntham dự cuộc họp 3 bên ngày hôm qua (7/4) tại Washington, Mỹ.
Ông Ihara đã gặp đặc phái viên Mỹ về chính sách Triều Tiên Glyn Davies và đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình bán đảo Triều Tiên Hwang Joon-kook.

Tháng trước, Triều Tiên đã phóng 2 quả tên lửa đạn đạo xuống vùng biển Nhật Bản. Nước này cũng cho biết sẽ không loại trừ một vụ thử hạt nhân mới.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, đại diện ba nước đã nhất trí kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động đe dọa.

Ông Hwang đã nói với các phóng viên sau cuộc gặp rằng, nếu Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân khác, ba nước này cùng với cộng đồng quốc tế sẽ khiến Triều Tiên phải trả giá. Điều này gợi mở rằng những biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn với Triều Tiên có thể được áp dụng dựa trên các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét