Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

on Leave a Comment

[Pháp luật -Petrotimes] - Đánh chết bạn nhậu vì làm rơi cốc bia

(PetroTimes) - Sáng nay 10/4, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Trần Thanh Tùng (SN 1991, Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình) về tội giết người.


Bị cáo Tùng luôn tỏ ra ăn năn, hối hận trước hành vi mình đã gây ra

Khoảng 11h30 ngày 6/10/2013, khi đang ngủ trong phòng bảo vệ tại bãi xe Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội, Tùng được Hoàng gọi dậy mời ra uống bia. Trước đó, Tùng đã uống rất nhiều bia nhân dịp quán bia khai trương, giảm giá. Người mệt nên Tùng về phòng nằm. Nghe tiếng bạn gọi, Tùng thức dậy, ra uống với bạn một cốc cho vui. Uống xong, Tùng bảo với Hoàng và Thắng (bạn Hoàng): “Người mệt vào tắm rồi ra uống tiếp”.

Khi Hoàng đi tắm, Lý - một người bạn của Hoàng và Tùng chở người yêu đến để mời cả hai về ăn cưới. Cuộc nhậu này do Lý mời. Thấy Lý đến, Hoàng bảo Lý: “Đưa cho anh 500 nghìn đồng để anh trả tiền bia”. Lý không có tiền vì người chủ nơi Lý làm việc chưa trả lương, chỉ ứng được 500 nghìn đồng để về quê. Nghe Lý nói vậy, Hoàng bảo Lý vào hỏi vay Tùng. Đang tắm, Tùng nói vọng ra: “Hôm nay hết sạch tiền, không còn đồng nào”.

Tắm xong, Tùng ra ngồi uống bia tiếp cùng mọi người. Lát sau, Tùng bảo nếu mai Lý về quê thì nên nghỉ sớm. Cả bọn tiếp tục ngồi uống. Gần hết 3 két bia, Hoàng liền gọi điện cho Lý hỏi ai trả tiền bia, sau đó chửi đổng. Bởi Hoàng nghĩ Lý là người mời, sau đó bỏ về, để người được mời phải trả tiền. Nghe Hoàng chửi đổng, Tùng nghĩ chửi cả mình nên khá bực tức. Cơn giận chưa kịp nguôi, Tùng thấy Thắng, bạn Hoàng đánh rơi cốc bia xuống đất, nước bắn tung tóe vào người Tùng.

Nghĩ cả hai đến để gây sự với mình, trong trạng thái không làm chủ được, Tùng chửi lại bạn “Đ! Mẹ chúng mày đến đây vớ vẩn à”. Sau đó Tùng vớ ngay chiếc điều cày, giơ lên đập một nhát vào đầu Thắng. Đánh xong Tùng bỏ đi. Hậu quả anh Thắng bị tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Sau vành móng ngựa, Tùng khai báo thành khẩn để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Tùng không ngờ chỉ vì một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, Tùng đã gây ra nỗi đau đớn khôn nguôi cho gia đình Thắng.

Dù ăn năn hối hận, Tùng vẫn phải trả giá cho hành vi côn đồ của mình. Bởi từ đầu đến cuối buổi nhậu, Thắng không nói, cũng không có bất kể mâu thuẫn gì với Tùng.

N.D


0 nhận xét:

Đăng nhận xét