Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

on Leave a Comment

[Sức khỏe -Kienthuc.net.vn] - Biểu hiện nguy hiểm trong 3 tháng đầu mang thai

(Kienthuc.net.vn) - Chảy máu âm đạo, đau bụng, sốt cao... có thể là những triệu chứng cực nguy hiểm trong 3 tháng đầu thai kỳ.


Đau phần giữa bụng. Những cơn đau bụng dữ dội, đau có vị trí cố định ở phần giữa bụng, trên bụng kèm theo biểu hiện buồn nôn hoặc nôn thì cần lưu ý đến trường hợp dạ dày có vấn đề do khó tiêu, ợ nóng thậm chí có thể bị ngộ độc thực phẩm. Nếu bạn đang mang thai ở trong nửa cuối thai kỳ thì càng phải lưu ý đặc biệt vì những cơn đau này chính là dấu hiệu sớm của triệu chứng tiền sản giật rất nguy hiểm.
Âm đạo chảy máu . Âm đạo chảy máu thông thường là không có hại. Tuy nhiên bạn có thể đi đến bệnh viện để kiểm tra có phải mang thai. Nhưng quan trọng nhất là nếu âm đạo chảy máu sau 12 ngày thụ thai có thể đó là do thời kỳ kinh nguyệt đến. Khi gặp trường hợp này, bà bầu phải đến gặp bác sĩ ngay.
Hoa mắt, chóng mặt. Hoa mắt chóng mặt là dấu hiệu thường gặp trong 3 tháng đầu mang thai do chứng ốm nghén nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của bệnh huyết áp thấp thai kỳ. Trong trường hợp bạn thường xuyên bị chóng mặt, đứng lên ngồi xuống không yên và luôn trong trạng thái mệt mỏi, đó là dấu hiệu cần cẩn trọng.
Đau buốt khi đi tiểu. Khi đi tiểu bị đau buốt quá hoặc đi tiểu kèm theo máu có thể là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở lên nghiêm trọng và gây sinh non. Nếu đó là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời để tránh rủi ro cho thai kỳ.
Tăng cân quá nhanh. Theo các chuyên gia khoa sản, chị em bầu nên tăng cân chậm và ổn định. Nếu tăng cân quá nhanh có thể là dấu hiệu của bệnh tiền sản giật. Mẹ cần đặc biệt chú ý.
Sốt cao. Sốt cao hơn 38 độ C là dấu hiệu nghiêm trọng khi mang bầu. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng - ảnh hưởng xấu đến em bé. Sốt trong thời gian mang thai đi kèm triệu chứng phát ban, đau khớp có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng cytomegalovirus, toxoplasma hoặc parvovirus. Những vi khuẩn này có thể gây bệnh điếc bẩm sinh vô cùng nguy hiểm.
Đau đầu dữ dội. nếu bạn đột nhiên đau đầu triền miên, ăn không ngon, ngủ không yên. Đồng thời bàn tay, mặt của bạn cũng sưng húp lên thì có thể bạn mang dấu hiệu của chứng tiền sản giật (hiện tượng xảy ra khi mang thai do huyết áp quá cao). Bạn nên yêu cầu bác sĩ thăm khám cẩn thận, đặc biệt khi bạn nhận thấy có dấu hiệu tầm nhìn của bạn đột nhiên trở nên mờ, thị lực bị giảm đi kèm.
Buồn nôn, ói quá nhiều. Đó là dấu hiệu bình thường nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc nôn ói một chút trong 3 tháng đầu thai kỳ. Tuy nhiên, nó sẽ trở nên nguy hiểm nếu bạn bị nôn ói quá nhiều. Theo các chuyên gia, buồn nôn và nôn ói quá nhiều có thể khiến mẹ bầu giảm cân nhanh chóng, chóng mặt, mất nước và mất cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét