Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

on Leave a Comment

[Sức khỏe -Kienthuc.net.vn] - Tận dụng phấn hoa ong đầu mùa giúp ngăn ngừa ung thư

(Kienthuc.net.vn) - Phấn hoa ong được mệnh danh là “siêu thực phẩm” trong việc ngăn ngừa ung thư và hạn chế các tác dụng phụ của quá trình hóa trị liệu.


Phấn hoa ong là phần trên ở nhị hoa mà trong khi hút mật, ong gom lại và đem về tổ. Có được tác dụng thần kỳ trên bởi phấn hoa ong chứa nhiều chất dinh dưỡng mà con người không thể tổng hợp được từ các loại thức ăn trong ngày. Thành phần chủ yếu của phấn hoa ong bao gồm chất đường, chất béo, các protein đầu bảng, vitamin và các chất khoáng.
Theo nghiên cứu, hầu hết những trường hợp mắc ung thư tuyến tiền liệt ở những người cao tuổi đều có liên quan đến việc duy trì chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu vitamin B, C và D. Bằng cách bổ sung một muỗng canh phấn hoa ong mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở phái mạnh.
Không chỉ có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả, phân tích cho thấy, phấn hoa ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các gốc tự do có hại.
Hiện nay, hóa trị liệu là phương pháp điều trị ung thư được sử dụng khá phổ biến. Phương pháp này thực hiện trên cơ sở đưa hóa chất có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư vào cơ thể. Kết quả là, hóa chất tác động lên cả tế bào khỏe mạnh lẫn ung thư. Bằng việc sử dụng phấn hoa ong, bạn sẽ góp phần làm gián đoạn nguồn cung cấp máu đến các tế bào ung thư, làm cho chúng bị tiêu diệt nhanh chóng mà ít ảnh hưởng đến những tế bào còn lại. Nó cũng làm giảm tình trạng buồn nôn khi hóa trị.
Để kiểm chứng công dụng của phấn hoa ong, giới khoa học từng tiến hành nghiên cứu ở hai mươi đối tượng khác nhau. Những người này đều bị ung thư tử cung và được áp dụng dùng phấn hoa ong trong một thời gian nhất định. Kết quả rất khả quan khi hệ miễn dịch và các tế bào hồng cầu ở bệnh nhân được cải thiện đáng kể.
Mặc dù phấn hoa ong là một dưỡng chất bổ sung lành mạnh và phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi quyết định sử dụng chúng để tránh các trường hợp đáng tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét