Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

on Leave a Comment

[Ô tô-Xe máy-Phunutoday.vn] - Xem mặt xe tăng đắt nhất hành tinh của Pháp

(Xã hội) - Leclerc là tên phiên bản xe tăng hạng nặng và chủ lực của quân đội Pháp. Tính đến thời điểm này Leclerc đang là chiếc xe tăng có giá trị đắt nhất thế giới và tất nhiên chúng được trang bị vô cùng hiện đại.


Quân đội Pháp có trong biên chế số lượng gần 300 chiếc xe tăng Leclerc và vào tháng 11 năm 2011 đặt mua thêm 52 chiếc nữa. Dự kiến hoàn tất việc bàn giao cho quân đội vào năm 2016.

Xe tăng Leclerc sử dụng động cơ diesel SACM V8X- 1500 mạnh mẽ với công suất 1.500 mã lực cho phép di chuyển với tốc độ 72km/h trên đường bằng phẳng và 55km/h ở đường gồ ghề.

Do được trang bị rất hiện đại nên giá mỗi chiếc xe tăng lên tới 27 triệu đô la, trong khi các xe tăng cùng loại trên thế giới có giá dưới 10 triệu đô la.

Xe tăng Leclerc được trang bị hệ thống kiểm soát chiến trường FINDERS vào loại hiện đại nhất thế giới do hãng công nghệ Nexter Systems mất nhiều công nghiên cứu và phát triển.

FINDERS bao gồm hệ thống hiển thị bản đồ màu, cho phép hiển thị vị trí xe tăng của ta cũng như của địch. Hệ thống này có thể liên kết và truyền dữ liệu liên tục cho khoảng 100 chiếc xe cùng lúc để hợp đồng tác chiến.

Hệ thống kiểm soát hỏa lực tinh vi được trang bị cho Leclerc có thể theo dõi cùng lúc 6 mục tiêu khác nhau. Hệ thống nạp đạn tự động của xe cho phép kíp lái giảm xuống chỉ còn 3 người (trong khi xe tăng bình thường phải có 4 người).

Vũ khí chủ đạo được trang bị cho tăng Leclerc là pháo nòng trơn 120 mm bắn với tốc độ 12 phát/phút. Bên cạnh đó, Leclerc còn có 2 súng máy 7,62 mm và 12,7 mm để chống bộ binh và máy bay tầm gần của đối phương.

Lớp vỏ Leclerc được nhà sản xuất dùng những vật liệu tổng hợp nhiều lớp siêu bền có khả năng chịu đựng tốt các loại đầu đạn của vũ khí chống tăng. Ngoài ra, hệ thống phòng vệ GALIX trên xe tăng Leclerc có thể phóng ra lựu đạn khói, thả mồi bẫy để đánh lạc hướng tên lửa chống tăng có điều khiển của đối phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét